CAKE NHO

Chiều qua đi làm về mưa to ơi là to, tớ phi vội về nhà vì sợ ngập và tắc đường. Cuối cùng ngập vẫn hoàn ngập, chỉ mỗi tội về đến nhà an toàn không phải chịu cảnh tắc đường. Mưa to, tớ chẳng đi chợ được nên về nhà làm 1 mẻ Cơm rang Dương Châu cho 2 vợ chồng. Vừa chuẩn bị cơm rang, vừa hí hoáy chuẩn bị đồ nghề làm CAKE NHO với hy vọng âm thầm là buổi tối 2 ba con sẽ chơi với nhau để mẹ rảnh rang làm bánh. Hic, thế mà vừa ăn xong, ba cháu bảo “em tắm cho con đi rồi sang ông chơi, đồ của ông về rồi”. Chả là hôm nọ ba chồng tớ mới đi công tác về, mua sắm tung xòe, toàn máy quay đĩa cổ với cả các thứ đồ cổ linh tinh khác, đồ nhiều quá nên người về trước, hàng đóng thùng về sau. Ba tớ hay lắm nhé, đi công tác đâu về cũng hay mua quà cho cả nhà, ai cũng có phần, từ các cháu đến con dâu, con gái….Thế là lại phải hoãn cái án của tớ lại, sang ông bà trước rồi tí nữa về phá án sau vậy. Nhưng mà sang ông bà cũng vui cơ, mải mê đến gần 10h mới về. Về đến nhà, tớ cho Bee đi ngủ xong xuôi rồi lại chui tọt vào bếp.

CAKE NHO….

Làm bánh này thì nhanh và không cầu kỳ lắm. Nội dung bánh cũng đơn giản, chỉ có 6 quả trứng, 210g đường, 210g bơ, 220g bột đa dụng + 20g bột ngô + 6g bột nở và …90g nho. Đánh bông bơ với đường, rồi cho từ từ từng quả trứng vào đánh tới nhuyễn. Sau đó, trộn từ từ bột vào hỗn hợp trên và cho thêm 25ml sữa tươi để sau khi bánh đã nướng sẽ được mềm hơn. Đổ hỗn hợp bột vào khuôn (đã được phết dầu ăn và rắc bột mỳ để chống dính) rồi rắc nho lên trên…

Cho vào lò nướng 30-40′ ở nhiệt độ 190 độ C sẽ được sản phẩm thế này….. Sau khi nướng khoảng 20′, lấy dao xa lam cạo râu rạch 1 đường trên mặt bánh để sau khi nướng bánh sẽ nở xòe ra (đấy là lý thuyết thế chứ tớ chả rạch gì cả)….

Bánh ăn thơm mềm, dậy mùi nho, nho nở đều và rất mềm nhé……

Bánh đã lên đĩa….trang trọng hơn 1 tí…..

2 phản hồi

  1. Cho mình cái tỷ lệ bột mì, bột ngô, bột nở với MB ơi

  2. @ PA-Kieu: Hị hị, chị ơi em sửa rồi chị ơi

Gửi phản hồi

