CARAMEL cho người yêu thương

Chàng thích ăn Caramel, con trai lại đang chán ăn váng sữa nên chiều đi làm về quyết định làm caramel. Vừa nấu cơm vừa tranh thủ làm luôn vì định bụng làm nhanh để còn bỏ vào tủ lạnh, 1 tiếng sau mới được ăn mà. Nhưng vì là lần đầu làm nên cũng căng thẳng ra phết, cộng thêm với việc xã lại đói bụng về sớm cứ réo inh ỏi “em cho anh ăn cơm đi” làm tớ cứ cuống hết cả cuồng lên. Cuối cùng, xã nhà tớ thấy tớ cứ hí hoáy nên mò vào tận bếp để thám thính, thấy vợ đang làm caramel nên mủi lòng nấu cơm giúp. Chồng tớ nấu ăn hơi bị ngon nhé, biết cả đi chợ nữa, thỉnh thoảng vợ vắng nhà có thể tự biên tự diễn được. Vào những dịp đặc biệt, chồng tớ hay thích nấu nướng cho mọi người ăn. Tớ hơi bị tự hào ở khoản này đấy, chứ như khối ông chẳng biết cắm nồi cơm điện ấy chứ, nhiều chị em hơi bị ghen tị với tớ đấy. Mà thỉnh thoảng 2 vợ chồng cùng nấu ăn với nhau rất là vui, thấy ấm áp vì cảm thấy mình được chia sẻ việc nhà.

Hơ, lan man nhỉ, lại quay về chủ đề chính….Tớ làm đúng công thức như chị My của tớ bày cho, gồm có: 1 hộp sữa đặc, 100g đường, 10 quả trứng gà ta.

anh-sua-1

Cách làm nhé:

– Sữa đặc đổ hết ra 1 cái bát to, lấy cái lon sữa đó đong 2 lon nước nóng 90 độ và 1 lon nước sôi để nguội đổ vào bát đựng sữa đặc rồi quấy đều.

– Trứng gà lấy 5 quả nguyên, 5 quả còn lại chỉ lấy lòng đỏ, đánh tan bằng phới rồi dùng rây lọc vào bát sữa ấm, quấy đều.

-Làm caramel: Đường cho vào nồi, đổ xâm xấp nước vào đun nhỏ lửa đến khi tan hết đường thì vặn to lửa hết cỡ, đợi đến khi đường có màu cánh gián nhạt thì tắt bếp đổ ngay vào khuôn và láng đều mặt khuôn, chờ nguội.

– Rây hỗn hợp trứng sữa lên trên lớp caramel vừa thắng ở trên, hớt hết bọt (để thành phẩm không bị rỗ), rồi đặt vào trõ hấp chín (khoảng 20′ tính từ lúc nước sôi)

Chú ý: + khi nước sôi phải vặn nhỏ lửa để tránh hỗn hợp bị sôi ngược trở lại gây rỗ thành phẩm.

+ khi đậy vung nhớ lót 1 tấm vải màn hoặc 1 tờ báo xuống dưới vung để tránh hơi nước nhỏ xuống hỗn hợp cũng gây rỗ thành phẩm.

Cả hai chú ý trên đều quan trọng vì nếu Caramel bị rỗ thì coi như chưa đạt yêu cầu.

Tớ làm bằng khuôn làm bánh ga tô nên khá to và nhiều nên từ chiều đã nhắn nhủ mẹ chồng tối cho mấy đứa trẻ con sang ăn cho vui, cu Bee thấy mọi người sang đông nên rất hồ hởi và cũng ăn caramel được khá nhiều.

Tớ vui lắm vì tớ thích được nấu ăn cho mọi người, những người tớ yêu thương, muốn có thêm thời gian để nấu món Khoai tây nghiền cho em Dung, làm Sushi cho BM, làm bánh dứa cho Bống, và thật nhiều thật nhiều món ăn ngon nữa….

Vậy là Bếp nhà Mickey lại có thêm món mới, đặc biệt dành tặng món ăn này cho CHÀNG của tớ, và tớ phát hiện ra rằng YÊU là khi Chàng ngồi lắng nghe tớ phân tích bài hát mới của chàng cả về nhạc và lời khi 1 nốt nhạc cắn đôi tớ cũng không biết….Đơn giản như thế thôi……..

2 phản hồi

  1. chào chị, ghé thăm blog của chị thấy toàn món ăn lạ, em thấy hấp dẫn quá. chị quả là 1 người phụ nữ đảm đang.😀 tiện em cũng mạo muội muốn hỏi chị là có thể tư vẫn cho em vài món tráng miệng mùa hè ko? (về bánh hoặc đồ uống mùa hè)
    hi vọng chị giúp đỡ. chúc chị và anh xã mãi hạnh phúc bên nhau😉

Gửi phản hồi

