CHOUX KEM cho ng­ười bạn thân

Mấy nay xã đi công tác, chiều đi làm về cứ lượn lờ hết chỗ này đến chỗ khác và sực nhớ đến cái lò nướng nằm hiu hắt mấy hôm nay. Quyết định làm 1 loại bánh gì đó. CHOUX KEM. Đúng roài, loại này chưa làm…

Chiều đi làm về, tạt qua chỗ cu Dũng chơi để lấy quần, 2 chị em còn lượn lờ đi mua thêm vải vóc nên 6h mới mò về đến nhà, nấu cơm quáng quàng rồi vừa ăn vừa làm bánh. Mà giở hơi nhỉ, có mỗi 1 mình cũng nấu cơm, nhưng nói thật là mấy hôm toàn Al Fresco với cả KFC cũng chán đến tận cổ rồi. Cộng thêm với khoản nấu cơm để được ăn thịt kho tàu nên vẫn nấu không ngần ngại. Tớ là mê món thịt kho tàu nhất, vậy mà trái ngang thế nào lại lấy đúng phải 1 ông không biết ăn thịt kho tàu mới đau tôi chứ. Vậy là, THỊT KHO TÀU ơi, chào mi! Chứ chả lẽ có 2 vợ chồng lại 2 nồi thịt. Nên cứ xã đi công tác là tớ tranh thủ oanh tạc 1 nồi thịt kho tàu bự…Ngon tuyệt! Ơ mà đang chủ đề bánh nhỉ, làm sao lại kẹo lạc sang cả thịt cá vào đây???

Bánh Choux kem làm hơi phức tạp 1 tí vì bánh được chia ra làm 2 phần rõ rệt, phần vỏ và phần nhân.

Show hình trước nhá, rồi sẽ post công thức sau:

choux kem by you.

Công thức nè: (cho khoảng 40 cái)

1. Phần nhân:

500ml sữa tươi không đường

6 lòng đỏ trứng gà

40g bột mỳ + 10g bột ngô

1 ống vani

90g đường

– Sữa cho vào nồi đun sôi âm ỉ thì vặn nhỏ lửa hết cỡ.

-Lòng đỏ trứng đánh với đường cho tan

– Trộn bột mỳ, bột ngô và vani vào

– Đổ 1/3 lượng sữa đã đun sôi vào bát trứng, khuấy đều, rồi đổ toàn bộ hỗn hợp đó vào nồi sữa trộn đều và đun nhỏ lửa cho sôi nhẹ khoảng 5 phút để có hỗn hợp dẻo mịn là được.

– Để thật nguội phần nhân.

2. Phần vỏ:

125g nước

50g bơ

1 chút xíu muối + đường

75 g bột mỳ

3 quả trứng

– Cho nước + bơ + muối + đường vào nồi đun sôi nhẹ thì vặn nhỏ lửa hết cỡ

– Rây bột vào nồi, trộn đều trên bếp khoảng 2 phút

– Bắc nồi xuống, đập từng quả trứng vào trộn đều để có được hỗn hợp nhuyễn mịn

– Đổ hỗn hợp vào túi bóp kem, cắt đầu túi bóp kem, rồi cầm túi vuông góc với mặt khay đã được lót giấy nến, đầu túi cách mặt khay khoảng 0,7cm và nặn ra 1 khối hỗn hợp có đường kính to hơn đồng xu 5000đ 1 chút, lần lượt nặn ra hết mặt khay rồi cho vào lò nướng trong thời gian 25 phút ở nhiệt độ 200 độ C.(lò nướng đã được làm nóng trước đó 10 phút, thời gian nướng tùy thuộc mỗi người thích ăn vỏ bánh non hay già, ở đây sẽ ra được vỏ bánh non vì tớ thích ăn mềm mềm).

– Vỏ bánh để nguội, khoét 1 lỗ nhỏ rồi cho nhân bánh vào túi bóp kem phun vào bên trong vỏ bánh nữa là xong.

Chú thích: Hình trên cùng bên trái là vỏ bánh được nặn ra khay chuẩn bị cho vào lò nướng, hình bên phải là vỏe bánh đã nướng xong, hình dưới cùng là bánh đã được phun kem vào và chỉ việc xơi nữa thôi.

Đây là 1 hình dáng khác của choux khi nặn vỏ bánh bằng đui sao 8 cánh:

img_29291

Làm xong bánh thì cũng đã 11h rưỡi, trước khi leo lên giường còn kịp nhắn tin cho Hạnh đang nằm trong viện là sáng mai tớ mang bánh vào cho Hạnh sớm. Hạnh của mình không bị ốm mà cô nàng đang phải nằm viện để dưỡng thai chờ đến ngày khai hoa nở nhụy. Tội nghiệp. Mình mang bánh vào để cô nàng còn được tiếp cận với thế giới bên ngoài. Hai mẹ con cố lên nhé, Năng lực cao Group luôn mong H không bị sinh sớm, em bé sinh ra xinh tươi như mẹ, nói nhiều như bố, duyên dáng như mẹ nuôi (là tớ ). Hé hé. Nhớ những ngày 2 đứa còn học Đại học cùng nhau, chia sẻ với nhau không biết bao nhiêu vui buồn, mình tìm thấy sự tin cậy khi sẻ chia với H, nhờ H mà mình vượt qua được không ít stress. Đến bây giờ vẫn thế, H luôn là người mình tìm đến mỗi khi có chuyện, để mình được trải lòng mà không phải mảy may đắn đo xem cái gì nên nói và cái gì không nên nói. Cảm ơn H nhiều lắm, cuộc đời này không dễ để mình có được 1 người bạn như H. Mình trân trọng tình bạn này vô cùng, H có biết không? Gắng lên H nhé…

3 phản hồi

  1. […] 10, 2010 by toti Lần đầu tiên làm bánh choux kem theo công thức cọp dê ở đây với chút ít gia giảm trên phần nhân bánh. Ngờ đâu thành công quá cỡ (theo lời […]

  2. ôi ct choux của chị :d

Gửi phản hồi

