GATEAU KEM TƯƠI TRÁI CÂY và THẠCH DƯA HẤU cho sinh nhật Bông Mai

Sinh nhật Bông Mai (à mà mình thích gọi là Bông Sen hơn vì bây giờ béo rồi), định làm Mousse cơ nhưng mà bận quá nên đành làm 1 cái gateau kem tươi trái cây cho nhanh, bo thêm cho khổ chủ 1 đĩa thạch dưa hấu nữa là ok rồi.

Gateau kem tươi trái cây đây nè…

cats by you.

Mình làm cốt bánh là loại gateau Hồng Kông mềm mịn như nhung, ăn cứ gọi là mê tơi…

Công thức cốt gateau Hồng Kông đây nhé:

Bột mỳ 50g, bột ngô 50g, đường g, dầu ăn 35g, sữa tươi không đường 35g, trứng gà 4 quả, nước cốt của 1/4 quả chanh.

Cách làm nhé:

1. Lòng đỏ và lòng trắng trứng tách riêng.

2. Cho dầu ăn, sữa tươi, lòng đỏ vào 1 cái bát quấy đều rồi rây bột mỳ và bột ngô vào trộn đều.

3. Lòng trắng trứng và nước cốt chanh đánh bông lên rồi cho từ từ đường vào đánh tới khi dẻo mịn

4. Cho 1/3 hỗn hợp (3) vào hỗn hợp (2) quấy đều để hỗn hợp (2) mềm ra, rồi cho nốt hỗn hợp (3) vào quấy đều.

5. Khuôn đáy rời không quết dầu, bơ mà chỉ cần lót giấy nến ở đáy là được. Đổ hỗn hợp (4) vào nướng 60′ ở nhiệt độ 160độ C.

6. Bánh chín là khi lấy tăm thăm vào giữa bánh, rút tăm lên thấy tăm khô là ok, lấy khay bánh ra khỏi lò để nguyên đến khi nguội hẳn mới lấy dao lách quanh thành bánh nhấc bánh ra (nếu lấy bánh ra sớm thì bánh sẽ bị xẹp).

Bánh lấy ra rồi thì cắt ra làm 2, trét kem vào giữa rồi trồng lên nhau và phủ kem tươi ra ngoài.

Kem topping để ngăn đá lấy ra 200g để hơi tan 1 chút thôi rồi đánh bằng máy đánh trứng 10′ là mang ra bắt bông kem được rồi. Thành bánh mình bắt hình lóng giỏ, mặt bánh thì phủ 1 chút kem và trang trí hoa quả, viền bánh thì bắt hình sò rồi rắc hạt đường bạc lên cho điệu. Hoa quả tớ trang trí ở đây là Phúc bồn tử (Rasberry), Kiwi và Lê tây. Nghe Lê tây thì có vẻ lạ nhưng chắc là do người Việt mình đặt thế chứ mẹ chồng tớ mua trong siêu thị thì thấy nói là Lê tây, chứ về bổ ra ăn thấy chả khác gì quả mận + đào, nhìn lúc bày lên bánh lại trông giống táo tây, hihi, phức tạp nhỉ.

Còn đây là Thạch dưa hấu nhé, lúc đầu cứ băn khoăn mãi không biết có nên làm hay không, vì thạch thì thường trẻ con thích thôi, mà nhà này có mỗi Bống là trẻ con, còn Bee và Sushi là 2 nhi đồng thối tai chưa ăn được, nhưng thôi cứ làm cho vui.

Jelly dua hau by you.

Mình mua 1/4 quả dưa hấu về lấy thìa chuyên dụng múc dưa thành những khối tròn rồi đặt vào khuôn. Khuôn của mình hình cái đồng hồ và có các bông hoa hồng xếp xung quanh nên mình đặt dưa hấu vào những hốc hình hoa hồng để khi đổ thạch xong sẽ tạo thành những bông hoa hồng thật đẹp.

Thạch mình mua loại của Nhật Bản ăn dai hơn và không bị bở như loại của Việt Nam. 1 gói thạch + 100g đường đổ vào 1 lít nước đang sôi và quấy đều khoảng 8 phút là có thể đổ vào khuôn rồi. Đầu tiên đổ 1 nửa khuôn thôi để giữ các miếng dưa hấu đứng đúng vị trí (không nên đổ đầy khuôn ngay vì các miếng dưa sẽ nổi lềnh phềnh lên) rồi chờ cho hơi đông 1 chút mới đổ nốt chỗ thạch còn lại vào.

Mới đầu cứ lo lắng không biết có ai ăn thạch không, vậy mà chỉ 1 loáng là hết veo, đến nỗi mình còn không kịp nói là mọi người để phần cho xã nhà mình 1 miếng (xã nhà mình phải đi chạy chương trình, không có ở nhà). Thành phần ăn thạch không chỉ có mình Bống mà cả ông, bà, BM, mình, Uyên và cả em Hiền nữa. Thạch ăn rất ngon, dai dai, ngọt vừa phải và rất thơm mùi dưa hấu. BMai rất thích vì ăn món này không sợ béo. Còn bánh gateau thì mẹ chồng tớ bảo tớ là ” Bác cho tôi đặt hàng 1 cái thế này để mấy hôm nữa tôi tặng sinh nhật con dâu tôi”, hihi. Thế nhưng mấy hôm nữa sinh nhật tớ thì tớ lại định đãi cả nhà món Pizza cơ…

Chúc M luôn hạnh phúc và đạt được những gì M đang mong muốn lúc này…

9 phản hồi

  1. Chị cho em hỏi khuôn rau câu chị mua ở đâu vậy ạ?em ở SG.

    • Tớ mua trong siêu thị FIVIMART có nhiều lắm, k biết trong SG có siêu thị đấy k bạn?

      • Gần nhà em cũng có siêu thị Fivimart mà không biết. Cám ơn chị nhé. Chị ở HN à, em sinh năm 79, ko biết gọi chị có già quá ko ạ?

      • Ặc em sinh năm 83 chị ơi, em ở HN

      • Mình thấy Khai Tâm đã trẻ lắm rùi, bạn còn trẻ dữ vậy à. Phục các bà nội trợ trẻ quá, mình lớn tuổi hơn nhưng trong vụ bếp núc này thì không dám làm chị rùi. Tối qua ghé Fivimart mà chẳng mua được gì, bùn quá…

      • Hì, em cũng toàn học hỏi từ các chị trong webtretho mà chị. Theo em nghĩ là cuộc sống của chị em phụ nữ chúng mình ngoài công việc và gia đình ra cũng cần có 1 niềm đam mê nào đó để cuộc sống có ý nghĩa hơn. Và với em là niềm đam mê nấu nướng, đó là lúc em được sáng tạo, được thử sức và thưởng thức chính những thứ mình tự tay làm ra. Dù ngon hay không ngon mà mình tự tay làm cho chồng con ăn cũng là 1 niềm hạnh phúc chị nhỉ.

  2. Mình vừa làm một cái mousse xoài cho sinh nhật con gái, ăn cũng ngon nhưng nhìn không được đẹp như của bạn làm. Lớp giấy bóng kính bọc ở ngoài ko phẳng (lót vào khuông cũng thấy khó), lúc mình bóc ra khỏi bánh nó không tròn đều, bạn chia xẻ kinh nghiệm cho mình với.

    • Chị ơi, khi làm mousse nếu chị có 1 cái khuôn dạng ring là tốt nhất, hoặc như em thì e ăn trộm 1 cái file đựng tài liệu ở cơ quan (loại có bìa nhựa trong) và lót vào thành khuôn tròn đáy rời. Sau đó, em xếp đế ga tô xuống đáy khuôn tròn đáy rời đó rồi đổ mousse lên trên và dàn đều. Nếu chị cần xem cái file nhựa trong đó thì để em chụp hình cho chị coi, hihi. cái bìa nhựa này hơi cứng nên khi dựng sát vào thành khuôn thì khi đổ mousse vào k bị méo. còn cái giấy bóng kính là em chỉ cuốn trang trí ở ngoài khi bánh đã làm xong rồi thôi ạ.

  3. Trời, thế mà mình không nghĩ ra nhỉ, ngốc thật.
    Bạn post hình lên cho mình coi với nhé.

Gửi phản hồi

