MỨT DỨA

Nhờ có công thức làm mứt dứa sử dụng lò vi sóng của chị Nguyệt nên háo hức làm mứt dứa. Ăn thì chả mấy nhưng cứ thích làm cho biết. Với lại làm bằng cách của chị N rất nhanh nên mình mới làm, chứ với cái độ lười của mình thì cứ nghĩ đến cái công đoạn đứng sên mứt hàng tiếng là mình pó toàn thân rồi chứ đừng nói đến là pó tay. Mà dạo này con trai đi học nhà trẻ mới cả ngày, hơi có tí ấm ức nên tối về suốt ngày rủ rê “Mẹ ra đây chơi với con”, nghe thương không chịu được nên cũng đành phải ưu tiên con trai hơn cái bếp vậy.Mua 5 quả dứa mà làm được 1 hũ mứt to tướng, không biết đến bao giờ mới hết. Hic. Cả nhà ai có nhã ý nếm thử mứt dứa dẻo tớ làm thì ới tớ 1 tiếng nhá.


Công thức nhà bác Nguyetva nhá:

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, để nguyên quả, nạo bằng nạo mắt to (không thì thái lát mỏng cho vào máy xay bấm mấy nhát, cốt là để hơi lổn nhổn tí khi ra thành phẩm ăn thích hơn là xay nhuyễn).

Chắt bỏ bớt nước.

Cân dứa, tính 2 dứa 1 đường (ví dụ 1kg dứa thì nửa kg đường).

Cho vào lò vi song, quay chế độ High 10p thì bỏ ra, đảo đều. Nếu hơi khô thì cho thêm nước dứa.

Lại cho vào lò quay tiếp 10p nữa, lại bỏ ra đảo đều. Nếu mứt chuyển màu trong trong, ăn thử thấy dẻo dai là ok.

Khi nguội nó sẽ đặc hơn.

2 phản hồi

  1. hi chị, em không rành vi tính lắm, vô tình vào được bếp nhà chị, thấy thích quá, cho em làm fan nhe

    • Em cứ vào bếp chị chơi nha, trân trọng mời em, chị cũng là fan của nhiều chị khác lắm ý, chị em mình cùng học hỏi nhau nha

Gửi phản hồi

