Cuộc thi làm bánh bên Hội bánh Hà Nội – CHALLENGE 1

Đây là bài dự thi của mình bên Hội bánh Hà Nội

Chủ đề: Vanilla Cupcake

SBD 12: Mickey_Bee
Bài dự thi: CƠN GIÓ LẠ

*Hình ảnh:


*Thuyết minh:
“Một buổi sáng mùa hè mát mẻ, tôi ngồi trước ban công với khoảng sân rộng mênh mang. Làn gió cứ nhè nhẹ, mơn man trên những nhành cau cảnh xanh mướt. Bất chợt, tôi nghĩ đến câu nói của ai đó “chỉ cần khi làm bánh bạn nghĩ về người bạn thương yêu nhất, chiếc bánh của bạn sẽ ngon hơn bánh mua ở ngoài hàng gấp nhiều lần”. Tôi thiết nghĩ mình sẽ biến buổi sáng này thành một buổi sáng thật ngọt ngào dành cho những người tôi yêu thương với cupcake vanilla, như một làn gió mát trong vào buổi sáng mùa hè.

Và tôi lại vào bếp với trứng, với bột, với bơThành quả là những chiếc bánh nhỏ xinh thật đáng yêu đã ra lò. Tuy đã làm cupcake nhiều lần nhưng sao hôm nay lòng tôi phấn chấn lạ! Có lẽ là bởi trong lòng tôi tràn ngập tình thương yêu.

Cupcake Vanilla nguyên gốc với lớp kem trà xanh phủ bên trên (gồm kem tươi và bột trà xanh). Ý tưởng phủ kem trà xanh đến rất ngẫu nhiên nhưng đã mang lại 1 kết quả thật bất ngờ. Kem trà xanh thơm mát khiến chiếc bánh như mềm hơn và làm dịu đi vị ngọt vốn có của bánh.

Giây phút hạnh phúc nhất khi làm bánh không phải là cảm giác hồi hộp ngồi đợi bánh chín, cũng không phải là khi những chiếc bánh ra lò mịn màng, đẹp đẽ, mà là giây phút trên miệng con lem nhem bánh và ánh mắt thấm đẫm yêu thương mà chồng tôi dành cho tôi khi thử miếng bánh đầu tiên. Khi đó tôi biết, trao yêu thương sẽ được nhận yêu thương!”

 

Công thức:

110g bơ (để ở nhiệt độ phòng)
110g đường kính xay
110g bột mỳ
2 trứng gà to
1tsp bột nở
2 tbsp sữa tươi
Vanilla

– Bơ đánh với đường cho bông xốp và có màu trắng ngà.
– Trứng hoà tan đều rồi rót từng ít một vào hỗn hợp bơ đường, vừa rót vừa đánh đều ở tốc độ thấp. (lưu ý bước này khá quan trọng vì hỗn hợp dễ bị tách nước). Hỗn hợp lúc này trộn đạt là phải đồng nhất, không bị lợn cợn tách nước. Nếu đã bị tách nước thì khi trộn bột vào cũng chỉ cứu được phần nào, bánh ra không thể bông xốp được như khi đạt chuẩn.
– Tiếp tục cho sữa và vani vào trộn đều.
– Bột mỳ và bột nở trộn đều, rây vào hỗn hợp trên, dùng máy trộn đều ở tốc độ thấp.
– Đổ hỗn hợp trên vào túi bắt bông kem, phun đều vào các giấy cupcake đã chuẩn bị sẵn, phun bột cách mép giấy 1cm.
– Bật lò 190 độ C trước 10p để làm nóng.
– Nướng bánh từ 12 – 17p tuỳ kích cỡ bánh.

 

4 phản hồi

  1. Nhà này lười Post bài quá!
    Có món gì mới thì post đi để chị học tập

  2. Chi Bee ơi em đang học làm bánh, đang nghiên cứu về cupcake, chị cho em hỏi cupcake làm ra làm sao để bánh mềm ạ, em thấy mấy hàng bánh bán dạng như cupcake, ăn vào cứng ngắc à

  3. E cứ làm như công thức này thử xem nhé, bánh mềm ngon lắm, còn loại cứng ngắc như e nói mà họ bán ngoài hàng đó thì có thể là muffin. Muffin có hình dạng gần tương tự như cupcake, tuy nhiên muffin có cấu trúc đặc chắc hơn cupcake nhiều

  4. […] thức sử dụng cho khuôn là công thức Vanilla Cupcake kinh điển mình vẫn […]

Gửi phản hồi

