McQueen cho sinh nhật con trai – Chiếc bánh đòi hỏi lòng kiên nhẫn

Mọi người nhìn xem cái bánh này có ra hình một chiếc ôtô không nhỉ, mà đặc biệt là có giống ôtô McQueen không ý???

Photobucket
Chắc là không giống rồi, vì nghĩ đến McQueen là phải nghĩ ngay đến 1 chiếc ôtô màu đỏ tươi trong khi chiếc ôtô của mình thì lại màu vàng nhạt. Hì, thật ra là cũng định làm màu đỏ đấy chứ, nhưng mà … mình… mình sợ. Heeeeeeee, sợ gì á, mình sợ cái lúc nhìn thấy cả cái bánh đỏ chót thế chả biết mình có dám ăn không nữa, huống chi lại làm cho con và các bạn của con ăn. Mặc dù phẩm màu thì có loại chuẩn nhá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng nhập từ tận ở bển, nhưng mình vẫn sợ, vẫn cứ thấy nó thế nào ý nên cuối cùng quyết định là làm màu kem bơ nguyên gốc. Thế nên nếu mọi người có cho là giống thì mình cũng chỉ xin nhận là giống họ hàng của McQueen mà thôi.
Tại sao lại là “chiếc bánh đòi hỏi lòng kiên nhẫn”? Chắc chắn rồi, vì để trang trí được bề mặt của chiếc ôtô này, thì không phải là phết kem láng mịn lên bề mặt mà chỉ láng 1 lớp mỏng, định hình cửa kính, mắt mũi mồm miệng rồi dùng đui sao nhỏ xíu phun từng bông hoa sao nhỏ lên toàn bộ bề mặt của chiếc bánh. Đây là lần đầu tiên mình thực hiện cách trang trí này. Thực sự là rất mất thời gian, nhưng là vì làm tặng cho con trai nên thấy công sức bỏ ra hoàn toàn xứng đáng. Thế mới biết, bên cạnh mình, những người chị, người bạn đang hàng ngày sản xuất ra loại bánh kiểu này để bán mới vất vả đến nhường nào. Lần đầu tiên thực hiện nên mình cũng chưa ưng ý lắm vì thấy những hoa sao còn hơi thưa, chưa được đều khít, chắc chắn lần sau làm sẽ khá khẩm hơn.
Mời mọi người cùng ngắm nghía và cùng chúc mừng cho sinh nhật lần thứ 3 của con trai mình!

5 phản hồi

  1. ôi ôi ôi yêu quá chị Mickey bee ơi :X :X cái mắt với miệng chị diễn tả rất đúng với Mcqueen , đẹp tuyệt chị ah,

  2. Bác chúc mừng Sinh nhật con trai nhé!! Con trai chắc thích lắm nhỉ!! Hôm nào mẹ khoe luôn mấy cái ô tô nordic nữa đi nhé!!!

  3. C ơi có thể up cách làm được không ạ? e muốn làm thử😡

    • Cách làm đơn giản như những bánh kem khác thôi em ạ: cốt bánh gateau Hồng Kông, nướng bằng khuôn hình ô tô, sau đó tạo hình cốt bánh cho giống ô tô Mc Queen, phết nhẹ 1 lớp kem bơ lên toàn bộ bề mặt, những chỗ cửa kính thì phết dày cho phẳng đẹp, rồi đi các đường chính của ô tô bằng màu đen, sau đó fun kem bơ bằng đui sao nhỏ lên toàn bộ bánh.

Gửi phản hồi

