LỤC LỌI BẾP BÁNH XEM CÓ GÌ? (phần 2)

Vậy là sau một thời gian đắm đuối với bánh trái, mình đã vượt qua được quãng thời gian gọi là “thử thách”. “Thời gian thử thách” ở đây được mình đặt ra khi bắt đầu niềm đam mê này. “Thử thách” được đo bằng tần suất làm bánh, bằng việc thử nghiệm các công thức mới, bằng việc đi sâu vào nghiên cứu, đánh giá các thành phần, cấu tạo của bánh, bằng việc cập nhật các dụng cụ, máy móc mới hàng ngày. Và rồi sau một thời gian, mình thấy niềm đam mê này không hề giảm sút đi mà ngày càng tăng lên để trở thành một phần cuộc sống của mình.
Khi mới bắt đầu làm bánh, mình quyết định đầu tư nhỏ, tức là dụng cụ làm bánh sẽ được mua ở mức đủ và rẻ tiền, vì khi đó đã nghĩ biết đâu một thời gian rồi mình sẽ chán bánh trái thì những chiếc khuôn này, những chiếc máy này sẽ chỉ làm chật thêm cái góc bếp vốn đã nhỏ bé của mình. Rồi những thứ cơ bản nhất như lò nướng và máy đánh trứng, mình đều mượn được từ mẹ chồng, người trước đây đã từng làm quen với bánh trái. Thế nên mới nhẹ nhàng bước chân vào niềm đam mê này đến vậy. Và đến bây giờ, khi thời gian thử thách đã qua, thì mình bắt đầu có ý định đầu tư nghiêm túc cho thú vui này của mình.
Trước hết là lò nướng đã được thay mới. Chiếc lò cũ được trở lại với chủ cũ với mục đích thúc đẩy mẹ làm lại những chiếc bánh ngày xưa. Chiếc lò mới rộng rãi hơn, đủ để làm thật nhanh nhiều mẻ bánh.
Tiếp đến là máy đánh trứng. Cái cũ cũng đã về với chủ cũ, hì, cũng với mục đích trên. Trong thời gian mình đặt mua Kitchen Aid, ba chồng đi công tác nước ngoài về lại mua tặng 1 chiếc máy đánh trứng cầm tay, heee, thế nên giờ vẫn song kiếm hợp bích, vì đôi khi với những công thức nhỏ như 2 trứng hay 100g bơ thì bác KA xử lý chưa được tuyệt vời lắm. KA Artisan của mình đây, 350W, 5 quarts.

Photobucket

Về phần công nghiệp nặng (tức là máy móc), mình có thêm 1 chiếc máy cán mỳ sợi nữa, phục vụ cho món yêu thích của con trai:

Photobucket

Khuôn bánh cũng đã dần dần được nâng đời, tuy nhiên vẫn có những chiếc khuôn nhôm Made in Hàng Thiếc được mình ưu ái như khuôn tròn đáy rời 20cm hay khuôn bánh mỳ gối…

Khuôn bánh cupcake 24 lỗ Mainstay, làm ra những chiếc bánh nhỏ xíu rất vừa miệng:

Photobucket

Khuôn Ôtô Nordic Ware, phục vụ riêng cho con trai:

Photobucket

Khuôn Madelines dạng silicon:

Photobucket

Khuôn bundt Nordic Ware 1 bộ 2 chiếc dung tích 6 cup và 12 cup:

Photobucket

Khuôn tim đế liền & khuôn tart đế rời:

Photobucket

Khuôn bánh mỳ sandwich: Photobucket

Khuôn bánh nướng, bánh dẻo có cần đẩy:

Photobucket

Khuôn rau câu:

Photobucket

Khuôn rau câu hoặc đổ chocolate:

Photobucket

Photobucket

Về trang trí bánh có thêm bộ chữ viết:

Photobucket

và bộ hoa văn trang trí mặt bánh kem (bộ này là của VN, nhái lại của nước ngoài, mua ở Hàng Thiếc, sắc nét và hình giống hệt bộ của Tây, mà lại rẻ bằng 1/4):

Photobucket

Tấm silpat:

Photobucket

Đế nướng pizza:

Photobucket

Cân điện tử Kintrex, nhìn rất giống ….Iphone, dùng rất tiện

Photobucket

Cookies cutter loại jam tart:

Photobucket

Các dụng cụ mới sẽ được tiếp tục update tại đây….

9 phản hồi

  1. Dung cu xin qua, nguong mo qua co.

  2. đợt đồ mới này cái gì em cũng thích, em rất thích cái máy cán mỳ, khuôn 24, khuôn ô tô và khuôn bánh trung thu, em mún hỏi khuôn bánh trung thu này chị HA mua ở đâu vậy ạ🙂

  3. @ Mỹ: chị đặt mua từ Sing bên chiasetinhthuong e ạ

  4. Cân điện tử Kintrex
    >>>Chị ơi cho e hỏi cái cân điện tử này chị mua ở đâu và giá bao nhiêu vậy?

  5. c ơi c mua cái khuôn sò silicone ở đâu ah? trông đẹp quá

  6. Mẹ cháu ơi tớ đang tìm mua lò nướng, nhưng thấy nhiều quá k biết nên mua loại nào, mẹ cháu tư vấn giúp tớ với ^^ thanks
    Nhìn bộ đồ nghề của mẹ cháu mà ngưỡng mộ quá đi mất

    • Bạn mua lò nướng loại nào cũng được, chỉ cần có đầy đủ 1 vài yếu tố như: có đèn, có quạt đối lưu, có trục quay gà (nếu thích ăn gà nướng). Lò có thể mua từ 35-50 lít, 1 vài hiệu quen thuộc để bạn chọn lựa như Sanaky, Gali, Hompro… giá khoảng từ 1 triệu đến 1.5 triệu

Gửi phản hồi

