FALL-IN-LOVE MOUSSE (Mousse sầu riêng)

Không biết mình có nói quá không khi cho rằng Mousse sầu riêng là loại mousse ngon nhất từ trước đến giờ mình từng được nếm thử. Cảm giác thế nào nhỉ? Ngọt ngào, mê đắm, giống như dư vị lãng mạn của tình yêu. Mình chỉ kịp thốt lên 1 câu “So… sweetttttttttt!” khi đầu lưỡi chạm vào món bánh này. Quả là không ngoa khi mình đặt tên cho loại mousse này là Fall-In-Love Mousse.

Mousse sầu riêng

Cảm ơn bạn Thu Trà về một công thức bánh rất ngon. Mousse sầu riêng là sự kêt hợp tuyệt vời giữa vị béo ngọt của sầu riêng,  trứng và kem tươi, cộng với phần đế bánh được tẩm cà phê, tất cả quyện vào nhau tạo thành 1 món bánh hấp dẫn khó có thể chối từ. Sure với các bạn là như vậy.
Mời cả nhà cùng thưởng thức, bánh được trang trí đơn sơ vì chỉ với mục đích tự sản – tự tiêu :

Mousse sầu riêng

Công thức (cho 1 khuôn 20cm):
– Cần chuẩn bị 1 đế bánh sponge cơ bản 18 – 20cm cỡ 2 trứng.
– Cà phê để tẩm bánh: dùng 2 gói cà phê hoà tan G7 hoà với 1,5 cup nước nóng, để nguội, dùng chổi phết đều lên bánh đến hết.
1. Nguyên liệu:
– 1 cup thịt sầu riêng đã tách bỏ hạt
– 45ml sữa tươi không đường
– 2 lòng đỏ trứng
– 100g đường xay
– 400ml whipping cream
– 4 lá gelatine mỏng (10g)
2. Cách làm:
– Xay nhuyễn sầu riêng với sữa.
– Lòng đỏ đánh bông với đường rồi chưng cách thuỷ.
– Lá gelatine ngâm nước lạnh cho nở rồi chắt bớt nước, quay chảy trong lò vi sóng, trộn cùng với hỗn hợp lòng đỏ trứng.
– Trộn hỗn hợp sầu riêng với hỗn hợp lòng đỏ + gelatine.
– Đánh bông kem tươi, trộn cùng với hỗn hợp sầu riêng + lòng đỏ +gelatine.
– Đặt đế bánh đã tẩm cà phê vào khuôn, đổ hỗn hợp sầu riêng ở trên lên, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh qua 1 đêm là dùng được.

P/S: Khuyến cáo là bánh chỉ dành cho những người có thể ăn được sầu riêng nha!

23 phản hồi

  1. Bánh ngon nhỉ, nhưng mà thời tiết này ăn có lạnh không?
    Đã bao lần bảo lòng phải làm thử loại bánh này, nhưng chần chừ… vì sợ béo… há há…
    Chả có nhẽ…. mai lại đua đòi 1 phát. Nhà đang có 1 hộp sầu riêng cất trong ngăn đông lạnh. hề hề

    • Ăn không lạnh đâu chị, chỉ hơi mát mát chút thôi. Bằng chứng là mỗi lần em ăn là ăn luôn 1/4 cái này, thế nên nó không cánh mà bay rồi, heeeeeee.
      Mà sao nhà bên đấy lại có sầu riêng trữ được trên ngăn đá nhở, nhà em thì mua về đến cửa, mắt trước mắt sau đã hết rồi.

  2. ui giời, bánh đẹp thế mà nói là trang trí đơn giản!!
    Nhà Gấu thì lúc nào chả tích trữ. hihi

  3. Này bánh ngon mà cứ lặng lẳng ăn, ghét quá cơ, công nhận trông ngon quá chị sẽ thử công thức này nhưng không cho sầu riêng vì cả nhà không ai thích😦

  4. chị Lan thì có nhiều cái để thay thế lắm Bee ơi. Cứ chờ mà xem nhé!!

  5. Nhìn đơn giản nhưng chị mà được ăn thì mới khen là ngon tuyệt được. hehe

  6. Bee ơi, cho mình hỏi ngớ ngẩn 1 chút nhé, Lòng đỏ đánh bông với đường rồi chưng cách thuỷ cụ thể là làm sao vậy? Xấu hổ quá🙂

    • Chị ơi, trứng đánh bông qua với đường rồi đặt bát hỗn hợp trứng đường lên 1 nồi nước đang sôi (đáy bát không chạm nước) và khuấy đến khi hỗn hợp trứng đường quánh lại.

  7. cho tớ hỏi về cái viền trang trí bánh? Là băng đô hay nàng trang trí vậy?

  8. bánh đẹp quá chị ơi, c rắc cacao lên mặt bánh ntn mà đẹp thế ạ ?

    e đọc blog của c mà hâm mộ quá❤ người vừa trẻ vừa xinh làm bánh vừa đẹp vừa ngon =p~

  9. e fall in love với tất cả những thứ liên quan đến sầu riêng chị Bee ạ, hị hị. Nhất định phải thử mới đc. Tks chị đã inspire e nhé

    • Ui thế thì hẳn KuTôm thích bánh pía, kem sầu riêng và kẹo dừa sầu riêng nữa nhỉ. Mình cũng nghiện lắm, nghiện cả chocolate vị sầu riêng nữa ý, chẹp chẹp

  10. cho mình hỏi tí, bánh làm xong bỏ vào ngăn đá 1 đêm có bị đông đá không?. Tks

  11. MB ơi, nếu mình dùng gelatine bột thì chắc mình trộn với chút sữa ấm nhỉ?

  12. Hi hi, lần đầu tiên mình làm mà chơi luôn 2 ổ bánh đó, vì đã tính đặt bạn Thu Trà làm, nhưng hiện giờ bạn í đang bận em bé nên không làm được. Ngon tuyệt. Nhưng mình bớt đường so với công thức trên, chỉ 75g thôi mà thấy là vị ngọt vậy là vừa (có lẽ vì sầu riêng đã đủ ngọt và mình hình như cho nhiều sầu riêng hơn. Người sành sầu riêng ở trong Nam thường kg thích sầu riêng ngọt, mà thích phải thơm!). Có điều là sau khi bỏ ngăn đông 1 đêm, sau đó để ngăn mát trước khi ăn khoảng 10h, khi tháo ring thì cảm giác bánh không vững lắm. Vì trong hướng dẫn mình không rõ lắm là trộn gelatine vào hỗn hợp trứng lúc nóng hay nguội và trộn kem tươi vào hỗn hợp đó lúc hỗn hợp đó còn nóng hay nguội nên mình làm ào ào, có vẻ hơi khác với cách làm tirarmisu, tất cả phải để thật nguội…Mà vì lần đầu làm nên mình chưa biết ép xung quanh bánh sao cho khéo. À, mình cho sầu riêng vào food processor nên kg cần cho thêm sữa, mình dùng lượng sữa đó để hòa tan gelatine! Thời này mùa nào cũng có sầu riêng, ở SG hiện giờ đang rẻ cực, có 36k/kg nên làm vô tư! Mình viết note này trong lúc đang làm orange peel sticks á! Ăn Tết vui vẻ nghe!

  13. Chi ơi 1 cup là lượng bao nhiêu ah, chị có thể nói rõ dung tích của cup không ah. Thanks chị nhiều nhiều !

Gửi phản hồi

