MADELINES (dùng khuôn sò tròn)

Trong việc sắm sanh dụng cụ làm bánh, mình có một nguyên tắc, đó là mua dần dần chứ không mua cấp tập, mua đến đâu thực hành bánh đến đó, bởi vì mỗi loại khuôn bánh (hoặc dụng cụ) chỉ thường tương ứng với một vài loại bánh mà thôi. Việc này giúp mình chi tiêu tiết kiệm, hợp lý, thoả sức với bánh trái nhưng vẫn trong khuôn khổ của túi tiền. Tuy nhiên, cũng có vài trường hợp ngoại lệ. Ví dụ như với bánh Madelines (hay vẫn thường gọi là bánh sò), cũng có đến vài loại khuôn. Không kể đến các chất liệu làm khuôn, mà đơn giản nhất là với hình dáng của chiếc bánh cũng đã có 2 loại là khuôn sò tròn và sò dài. Và mình dù tiết kiệm thì cũng muốn có đủ cả 2 loại này. Khuôn sò dài thì đã có từ lâu, và nay đã có thêm khuôn sò tròn.  Khuôn sò tròn của mình là từng chiếc khuôn nhỏ rời nhau, chắc nặng và chống dính rất tốt.

Khuôn sò tròn

Thực ra, khuôn sò tròn về với mình cũng đã khá lâu, phần lớn là nhờ các chị em của web Chia sẻ tình thương mua và vận chuyển giúp. Vậy mà sau khi lấy về và cất vào tủ, mình đã suýt quên mất chúng. Thật là lơ đãng quá. Đến hôm rồi, lôi khuôn ra, cứ cảm thấy như có lỗi với công sức của các chị em đã mua giúp. Và một mẻ Madenlines thơm lừng mùi vỏ chanh vàng đã nhanh chóng ra lò như để cảm ơn những người chị đã nhiệt tâm giúp mình có được khuôn:

Madelines

Công thức Madelines vẫn cũ ở đây. Cám ơn chị KTâm thêm lần nữa vì 1 công thức bánh ngon. Mình thường thích ăn bánh này khi chúng vừa ra lò hoặc ăn ngay trong ngày vì lúc đó bánh đạt độ ngon nhất, dù để ở ngoài hay bỏ tủ lạnh thì đến hôm sau là thấy cái miệng đã không ưng bánh nữa rồi .

Madelines

8 phản hồi

  1. Hình quá đẹp ngày càng pro quá nàng ơi, mở lớp học đi nhé😀

  2. hứt, nhìn cái khuôn thấy ghét!!

  3. Ghét có lấy dùng thử hem?????? haaaaaaa

  4. chi oi banh ngon qua… em dang ket cai banh’ nay`… bao cao chi… e vua` tau mot em lo nuong’ 30L to oach… de phuc vu cho vu banh’ keo sau nay`… va mot lo khuon banh’ … nho xinh…. em len con nghien banh’ roi… lam` the nao day chi oi…

  5. Chị ơi, sò ra đẹp quá chừng lun chị ơi

Gửi phản hồi

