CHOCOLATE DIPPED KIWI POP

Dự định từ lâu rồi, sẽ có một bài viết, về những cái “được” kể từ khi mình bắt đầu bước chân vào niềm đam mê bánh trái. Ngoài việc người thân và gia đình được sử dụng bánh tươi mỗi ngày, được tặng bánh kem mỗi dịp đặc biệt, mình còn được rất nhiều thứ khác.

Những thứ khác đó chính là tình thân của những người bạn có chung sở thích làm bánh giống mình. Gặp nhau, làm quen với nhau trước hết là qua thế giới ảo của wtt và blog, rồi đến gặp gỡ, trao đổi trực tiếp và trở nên thân quý. Đó là những lúc ý ới nhau trao đổi nguyên liệu, hỏi thăm nhau mỗi khi ốm đau, chia sẻ với nhau chuyện gia đình, cuộc sống, và cả những bất ngờ nho nhỏ của những người bạn phương xa gửi về. Những món quà nhỏ đó, thực sự làm mình cảm thấy rất ấm áp, vui vì được nhận quà và hạnh phúc vì được yêu thương. Xin gửi một lời cảm ơn chân thành tới những người chị, người bạn, người em đã dành cho mình những tình cảm tốt đẹp để niềm đam mê bánh trái của mình ngày càng được vun đắp.

Sở dĩ hôm nay mình có dịp được bày tỏ những suy nghĩ của mình là vì món tráng miệng này được ra đời từ chính tình cảm thân quý đó. Chiếc nồi đun chocolate được em Ngọc cẩn thận mang về từ Úc, dù em rất bận rộn với chỉ đôi ba ngày nghỉ tại Việt Nam, nhưng vẫn mang đến tận nhà cho chị, trao đổi với chị được mấy câu rồi lại phải đi ngay. Thương cái dáng tất bật của em lắm, bé con à … Rồi chị cũng mải mê với công việc của chị mà chưa kịp khai trương nó. Để đến mấy hôm gần đây, chị nhận được gần 2kg Kiwi Zespi, quà tặng của wtt, chị mới chợt nghĩ rằng, tại sao lại không kết hợp niềm vui với niềm vui nhỉ. Vậy đó, món kiwi nhúng chocolate giản dị ra đời …

Chocolate fondue

Kiwi được cắt lát và tạo hình trái tim, sau đó được xiên que và để riêng chờ … nhúng.

Kiwi Zespi

Chocolate được đun chảy cùng dầu ăn trong nồi đun chocolate. Bộ nồi đun rất đẹp mắt và đầy đủ, đúng nghĩa với một bộ Chocolate Fondue, có bát sứ, que xiên nhựa, que xiên inox, bình phun, khuôn đổ chocolate các hình, muôi múc … rất pro.

Chocolate fondue

Từng que kiwi được nhúng ngập trong chocolate, nhấc lên cho chảy bớt xuống phần chocolate thừa ra và đặt trên giấy nến chờ nguội.

Đơn giản vậy thôi nhưng vị thanh mát của kiwi hoà lẫn với vị ngọt béo của chocolate quyện vào nhau rất vừa miệng.

Chocolate fondue

Cận cảnh hơn nữa nhé, để cảm nhận nào!

Chocolate fondue

11 phản hồi

  1. hixhix, doc bai nay xong, em cam dong qua, nghe chi viet ma suong het ca ng😛, cuoi nam ma em ve dc chac chan chi em minh phai luon lo moi dc, dot roi gap qua, chan ghe,…

    PS: trong danh sach mua duong nho o HP em cung thay ten chi, dung la chi em minh co duyen roi,… sap toi em co ng sang nen gui mua mot it do… (chang bit roi co thoi gian de lam khong, thoi thi cu danh tich tru truoc vay)

    • Danh sách nào thế em, chị đặt Phương 1kg đường nho để chia cho mọi người, trong đó có 200g của e đó

      • ui, the ah, em ko biet lai dat them, nhg ma ko sao, cang nh cang tot ah (sang ben nay e lai share voi moi ng), hihi, chuyen nay em gui dc nh can lam. Tren dien dan lamchame ay ah, chi Phuong co update cai list nhung ng co hang o Xuan Thuy vao thu 7 de den lay, hixhix, em dang chua bit nho ai lay gium vi dua ban than cua em o ro xa, hihi, neu dc chi lay gium em luon duoc khong ah😀 , roi em nho ban em qua cho chi lam duoc khong ah (no hoc o gan day), em da chuyen khoan cho chi P roi, nen chi lay do thoi ah…(ngai qua, chua chi da nho chi roi)

  2. Bạn Mickey Bee ơi, tớ là Kim – biên tập viên mục ăn ngon – khéo tay bên afamily.vn, hum nay tình cờ lạc vào bếp của bạn thấy thích quá, tớ muốn mời bạn làm cộng tác viên với mục ăn ngon của afamily, không biết ý bạn thế nào?

    Tớ mong sớm nhận được trả lời của bạn😡

    • Tớ rất vui khi nhận được lời mời của Kim. Quả thật, tớ nấu ăn cũng chưa được khéo nên không biết mình có đạt được tiêu chí của chuyên mục hay không? Nếu chuyên mục không đòi hỏi những món ăn quá khó thì tớ rất sẵn lòng🙂

  3. Tớ cũng toàn thích các món nào dễ làm ăn ngon thui, món phức tạp quá mọi người khó làm theo lắm. Mickey đồng ý tớ vui quá đi mất. Bạn cho tớ địa chỉ email, tớ sẽ gửi mail riêng cho bạn nhớ😡 Thích ảnh của Mickey lắm lắm ý!!!

  4. oài, cái nồi choco xinh thế nhỉ. thèm ghê

  5. Chào chị, em hâm mộ chị đã lâu, mỗi lần vào lại càng thấy hâm mộ hơn vì tài làm bánh và chụp ảnh của chị. Đôi khi, chỉ từ những thứ rất đơn giản nhưng chị lại biến nó trở nên thật đặc biệt.

    Hôm nay, đọc được bài này, em cũng rất muốn mua 1 cái giống của chị. Hiện tại, em cũng đang ở Sydney, Australia nên không biết em của chị mua ở đâu vì cái mà em có bằng plastic nên nhanh hỏng và không được đẹp như vậy. Nếu được chị có thể hỏi giúp em không? Cám ơn chị.

  6. Vậy thì tốt quá, em cám ơn chị trước.

Gửi phản hồi

