FOR SUSHI’S 4TH BIRTHDAY

Sushi Cake: Gateau Hồng Kông 3 lớp, thành bánh bọc chocolate, mặt bánh fun kem tạo hình hạt gạo …đơn giản…

9 phản hồi

  1. ngon chóa…chẹp chẹp

  2. Mình thích kiểu trang trí bánh này quá, đơn giản, đẹp và ‘soang’😛.
    Bạn chỉ giúp mình cách bọc thành bánh bằng chocolate và dùng đui gì, bắt kem ntn để ra được những hạt gạo xinh xinh thế kia nhé. Tks bạn.

    • Bánh sau khi được chà láng fẳng phần thành bánh, mình cho vào ngăn đá tủ lạnh cho cứng lại, trong khi đó mình đun chảy chocolate, phết mỏng lên plastic film, rồi mang bánh ra, bao plastic film lên xung quanh thành bánh cho thật khít. Khi đó chocolate đang mềm nên tạo hình dễ, gặp kem lạnh sẽ cứng lại ngay, tạo thành cái thành bánh vững chắc. Sau đó bóc plastic film ra, cắt tỉa lại thành chocolate cho bằng mặt bánh là ok.
      Đui bắt hạt gạo ở trên là mình dùng đui tròn cỡ 6mm, fun lên bánh ngang dọc tuỳ thích, khi phun từng hạt gạo thì đến cuối hạt gạo giật nhẹ tay 1 cái để có được hạt gạo nhọn 1 đầu. Chúc bạn thành công nha.

  3. Cám ơn MB nhiều nhé, mình thực hành luôn đây, hy vọng ‘tác phẩm’ ra lò sẽ na ná của bạn (chỉ na ná thôi đã vui lắm rồi í, còn đẹp được thế chắc phải văn ôn võ luyên thêm vài mùa Noel nữa, hị hị)

  4. Bạn Bee ới, tình hình là rứt tình hình^^: vụ hạt gạo làng tôi thì tớ mần ngon lành rồi, cơ mà vụ bao thành bánh thì…. huhu, lọ mọ, hì hục cả chiều mà không làm được bạn à:( Bắt đầu từ cái plastic film (là nilon bọc đồ ăn phải ko bạn), nó mềm, mỏng quá nên rất khó phết chocolate. Không hiểu dùng giấy bạc or mica có dễ hơn ko bạn. À, chocolate có cần thêm bơ hay whipping cream ko vì tớ thấy làm chảy mỗi chocolate nó vẫn đặc lắm, khi giàn mỏng ra cứ bị đứt tùm lum. Bạn bắt bệnh giúp tớ nhé, tớ là tớ quyết tâm vụ này lắm í:P

  5. Hì, plastic film k fải cái nilon bọc thức ăn bạn nhé, nó là tấm nhựa trong mà hay dùng trong văn phòng ý, nói chung bạn cần 1 tấm nhựa trong hay đục đều được, có độ cứng vừa phải để khi phết chocolate lên và ép vào thành bánh thì tấm chocolate được phẳng phiu. Chocolate không cần thêm gì, nếu thích thì bạn cho 1 vài thìa dầu ăn vào cho bóng đẹp hơn thôi. Bạn làm chảy chocolate như thế nào có thể cho tớ biết được không?

  6. OMG, thế mà hôm qua tớ loay hoay, vật vã mãi với cái cuộn nilon bọc đồ ăn (sốt ruột nhìn bát chocolate đang khô đi nhanh chóng trong khi miếng nilon thì èo uột không chịu đứng yên cho mình phết^^) nghĩ bụng sao ca này nó hiểm thế, hihi

    Chocolate thì tớ cho vào bát rồi đun cách thủy, à tớ dùng chocolate hình nút áo, mua ở Liên Hoa bạn à.

    • Chocolate khi đun cách thuỷ xong thì bạn cứ tắt bếp và để bát trong nồi ý cho nó khỏi bị đông. Làm thử lại đi nha, k khó đâu mà🙂

Gửi phản hồi

