Tiếp tục 1 mẻ bánh nướng thập cẩm…

Cuối tuần, làm 1 mẻ 30 chiếc bánh thập cẩm để mẹ mang đi biếu bà ngoại, các chú và dì. Hy vọng cả nhà thích để lấy động lực cho cháu sang năm tiếp tục làm thêm nhiều mẻ bánh nữa ạ.

 

Cả nhà chỉ thích nhân thập cẩm thôi:

Đóng xong rồi, chuẩn bị đi nướng, nhìn mướt mát quá…

 

Bánh đã nướng xong, chẳng kịp chờ 3-5 ngày cho bánh lên màu rồi mới chụp, vì còn phải đóng gói để mẹ mang về cho mọi người.

35 phản hồi

  1. Eo ơi bánh đẹp quá chị ơi híc híc. Bao giờ em mới làm được như chị😡 !!!

    • Hìhì, đã làm chưa mà kêu bao giờ mới làm đc như chị. năm nay có làm k em?

      • Dạ năm nay em làm bánh ngàn lớp thôi chị. Tự dưng đăng ký làm bán cho BNC của công ty nên bây giờ đang ngập trong bánh huhu. Nhìn bánh của chị thèm lắm mà không có thời gian thử. Chắc phải đợi hậu trung thu quá!
        Ah em mới tậu cuốn mooncake của Falan Ooi. Eo bánh trong đó đẹp ghê hồn luôn😀

      • Thế hả e, sướng thế có được sách đẹp nhé

      • Chị ơi chỗ em không có rượu Mai Quế Lộ thì có thể thay bằng rượu trắng được không chị?

      • Hic, k có rượu mai quế lộ thì coi như giảm hẳn cái thơm của nhân thập cẩm rồi. Em tự ngâm lấy 1 chai rượu Mai quế lộ e à, để dùgn dần, ướp đồ nướng cũng thơm ngon lắm

      • Chị chỉ em cách ngâm đi chị. Em có đủ hết đồ rồi chỉ thiếu mỗi rượu thôi chị ạ!

      • 1 chai rượu Vodka
        2 thanh quế
        10 cánh đinh hương
        5 cánh hồi
        5 hạt tiêu đen nguyên hạt
        2 miếng vỏ cam/ quýt khô

        Quế, hồi, đinh hương, hạt tiêu rang sơ cho thơm, bỏ vào chai rượu cùng vỏ cam khô. Tất cả ngâm trong 1 tháng là dùng được

      • Thanks chị nhiều nhé! Em đã ngâm một chai rồi mong là sớm được dùng!

  2. đẹp đẹp chẹp chẹp

  3. Chẹp chẹp, ngon quá!

  4. năm nay mình tập tành làm suốt 3 ngày lễ, làm xong tóe khói luôn vì mệt quá. Công nhận nàng Mickey hay thiệt, làm ra cái nào cái nấy đều tăm tắp

  5. Sao nhân bánh nướng của Mickey vo tròn đều thế nhỉ, trông có vẻ rất dẻo. Mình làm nhân (theo cách của Khai Tâm) thấy khô, rời rạc nên khi bao lớp vỏ bột bên ngoài rất khó khăn. Mách giùm bí quyết Mickey bee ơi!!!

    • Mình cũng làm như cách thông thường thôi, không có 1 bí quyết nào cả bạn à. Sau khi thái nguyên liệu xong thì trộn đều các loại lên, thêm rượu Mai quế lộ và bột bánh dẻo vào, ướt thì cho thêm bột bánh dẻo và nếu khô lại cho thêm rượu. Mình hay trộn theo cảm tính nên không có đo lường cụ thể. Bạn cứ vừa trộn vừa nắm thử, khi nào thấy nắm nhân không bị bở ra nữa là được

  6. Wow, Đẹp long lanh luôn luôn. Sao lại có người vừa xinh đẹp, vừa giỏi giang, vừa khéo léo thế này hả giời? Còn dư cái nào không em ơi? Cho chị xin miếng đi, thèm quá…

  7. Chị ơi, có cần cho thêm bột ngũ vị hương vào hỗn hợp nhân không ạ?

  8. Bạn ơi cho mình hỏi thành phần nhân thập cẩm của bạn gồm những gì vậy, mình nhìn thấy có: Hạt dưa, vừng, lạp xưởng, mứt bí, còn hạt gì nữa ko bạn. Mình cũng định làm nhân thập cẩm, nhà mình chỉ thích nhân này thôi, bạn cho mình xin CT đc ko. Mình cám ơn bạn nha

    • Thành phần nhân thập cẩm của mình có hạt dưa, vừng, lạp xưởng, mứt bí, mỡ đường, lá chanh. Mình làm theo tỉ lệ các nguyên liệu đều là 1:1:1:1, trừ lá chanh chỉ cho 1 nhúm thôi. Tuỳ theo khẩu vị của từng gia đình mà điều chỉnh các thành phần này cho phù hợp.

  9. Vỏ bánh của Mickey lên màu đẹp quá nhỉ. Ngay từ lúc đóng bánh màu vỏ đã vàng rồi, chắc do nước đường có màu chuẩn. Mách cho mình cách nấu nước đường của Mickey nhé. TKS

  10. Cám ơn bạn nhiều nhé. Ah bạn cho mình hỏi thêm cái này. Khi làm 1 lúc với lượng nhân lớn khoảng 2-3 kg thì sau khi cắt nhỏ và trộn đều các nguyên liệu, mình có nên chia thành 2, 3 mẻ rồi mới trộn rượu, nước đường và bột bánh dẻo để vo viên ko. Tại mình sợ làm nhiều rồi vo viên chậm, bột bánh dẻo nhanh khô, nhân sẽ khó kết dính, lại phải cho thêm chất lỏng và bbdeo nữa thành ra ko ngon

  11. Tuần sau mình phải làm khoảng 3kg nhân, chưa làm nhiều như vậy bao giờ nên mình hơi lo, hi. Vì vậy nên phải xin bạn thêm ít kinh nghiệm, cám ơn bạn nhé. Nhân bạn có trộn nước đường ko, khoảng bn ml, hay bạn chỉ cho rượu thôi, cho mình hỏi nếu làm khoảng 3kg nhân thì bạn cho khoảng bn ml rượu. MÌnh định cho 100-150ml rượu nhưng lại sợ cho nhiều ăn say thì tiêu

    • Nhân mình không trộn nước đường, chỉ có bột bánh dẻo và rượu thôi. Mình chưa bao giờ đong đếm xem cho bao nhiêu rượu vào, chỉ trộn theo cảm tính, cứ vừa cho rượu và bột bánh dẻo, đến khi nào nắm lại thấy k bị rời ra nữa là thôi. Thành phần nhân của mình k có quá nhiều loại hạt nên cũng không khó kết dính đâu bạn à.

      • em trộn nhân bằng nước đường thấy ngọt quá.
        nếu trộn bằng rượu thì sau khi nướng rượu có bay mùi hết đc k chị? vì nếu k trẻ con ăn hơi khó

      • Rượu bay nhiều chứ em, em cứ yên tâm trộn với rượu nhé

  12. Đồ chăm chỉ lại “lười biếng” không chịu thay mặt để nhõn có 1 hình thế thôi ah????

    • Từ hôm làm cả nhóm thì cái khuôn tròn của em bị hỏng mà, nên giờ cứ để nguyên 1 cái mặt này sẵn ở trong khuôn để dùng tạm thôi

  13. Mình không phải con nghiện món này mà vẫn thấy ướt bàn phím.

  14. Chị ơi, vỏ bánh lúc chưa nướng của chị màu đẹp thế, ct vỏ bánh của chị có trứng ko ạ?

Gửi phản hồi

